[REVIEW] phương pháp "7 skin" - Dưỡng da bằng 7 lớp toner kiểu Hàn Quốc

Hi mọi người!
Như tựa đề thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn về phương pháp chăm sóc da đến từ Hàn Quốc, tên gọi phương pháp là "7 skin method" - dưỡng da bằng 7 lớp toner.
Mình thấy 1 số bài viết trên các trang làm đẹp chia sẻ rất đầy đủ thông tin về phương pháp này rồi nhưng mình vẫn muốn chia sẻ lại những thông tin mà mình nghĩ là rất có ích cho các bạn đang tìm hiểu về phương pháp này.
Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=IXo49Kz0mdE

*Đầu tiên là hiệu quả: giúp cấp nước, tăng cường độ ẩm, làm da căng bóng, đàn hồi và rạng rỡ hơn.
Nghe rất hấp dẫn vậy còn chần chờ gì mà không thêm vào chu trình chăm sóc da hằng ngày của bạn!? Nhưng khoan nhé, phương pháp này theo như 1 bạn beauty guru chia sẻ thì chỉ nên là phương pháp khắc phục tạm thời và bản thân mình cũng nghĩ như vậy, vì sao?
Các bạn nên tìm hiểu về vấn đề làn da đẹp nên là làn da khoẻ, làn da khoẻ sẽ tự hoạt động: cấp nước, tái tạo da, thay tế bào chết... Nhìn lại phương pháp trên mục đích là cấp nước, dưỡng ẩm cho da( bề mặt da), phương pháp này hay các cách chăm sóc khác như bôi ngoài cũng chỉ làm tăng sự lười biếng hoạt động của làn da( kiểu như thuốc phiện cho da), làn da sẽ ỉ lại vào các sản phẩm thì da sẽ tự động yếu đi, khi da yếu đi sẽ rất nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài: nắng, ô nhiễm, mỹ phẩm....( Chị beauty guru Yoo cũng đồng quan điểm này).
Mình đã đọc được comment của 1 bạn trong video về phương pháp "7 skin", bạn ấy chỉ sử dụng 4 lớp toner, làn da của bạn ấy rất thích nên đã sử dụng 1 thời gian và có thời điểm bạn ngưng dùng thì da bạn đã yếu đi nên bạn phải áp dụng lại phương pháp 4 lớp toner thì theo mình thấy là làn da của bạn ấy đã bị phụ thuộc vào phương pháp này.

Tóm lại phương pháp này theo mình chỉ nên áp dụng để khắc phục tạm thời tình trạng da chứ không nên áp dụng thường xuyên, hoặc thay vì 7 hay 4 lớp toner thì bạn có thể giảm còn 2 để làn da không bị ỉ lại vào phương pháp này. Khi cơ thể bạn thiếu nước thì làn da bạn sẽ xuất hiện những dấu hiệu như: mụn trắng nhỏ liti, da sần sùi....thì cách tốt nhất là uống nhiều nước làn da sẽ được cải thiện ngay.
Bản thân mình thấy 2 lớp Toner là đủ vì lớp thứ 1 cũng chỉ lau qua bề mặt có tế bào da chết với mục đích làm sạch và cân bằng PH cho da thì lớp thứ 2 sẽ đẩy toner vào sâu hơn và da được dưỡng ẩm tốt hơn cũng như là bước đệm cho các bước dưỡng tiếp theo.
OK, mình nói quá dài dòng rồi nhưng bản thân mình vẫn sẽ trải nghiệm phương pháp này để có 1 cái nhìn khác và để xem có thực sự hiệu quả tạo làn da bóng khoẻ như các chị Hàn Quốc không.

*Loại Toner nào phù hợp để áp dụng PP này?
Lưu ý đầu tiên đó chính là không sử dụng Toner có chứa cồn( gây khô da), nên chọn loại toner càng đơn giản hay chiết xuất thiên nhiên càng tốt.
Cá nhân mình thấy kết cấu lỏng hay đặc hơn nước đều được và không nhất thiết dùng essence được quảng cáo như trong các bài viết bởi vì mục đích là cấp nước, hãng nào tốt thì có cung cấp thêm dưỡng chất cho da, không thì cứ toner cơ bản hoặc loại bạn đang có sẵn không có các thành phần trong phần Lưu ý là sử dụng được tốt.
Nếu bạn sử dụng toner lỏng khó đổ ra tay để áp lên da thì bạn có thể bỏ vào chai xịt và xịt lên da cũng rất nhanh gọn, sau đó cứ "tap tap tap", còn nếu đặc hơn nước thì bỏ ra tay xoa và áp lên da.

*Cách thực hiện:
Mình thực hiện sau bước rửa mặt và toner làm sạch( Beauty Water là toner làm sạch da của mình nhưng không phù hợp để áp dụng phương pháp này nên mình chọn Toner của hãng Klairs). Sau toner làm sạch, mình đổ Toner của Klairs ra tay, xoa và áp lên da, "tap tap tap" nhẹ nhàng cho thấm, khi bề mặt da hơi khô còn độ ẩm thì thực hiện tiếp các lớp toner tiếp theo.
- Nếu sau lớp thứ 7 của bạn có sử dụng serum cấp nước thì bạn có thể thực hiện 6 lớp toner và 1 lớp serum nhé, không nhất thiết phải áp dụng đúng 7 lớp toner.

*Hiệu quả thấy được tức thì!
Sau 7 lớp thì mình thấy làn da rạng rỡ hơn hẳn, da được cấp nước và dưỡng ẩm rõ rệt nên làn da căng bóng đàn hồi hơn( không phải quá rõ rệt so với làn da của mình trước khi áp dụng phương pháp này). Cảm giác thì có thể do xem vài video trước đó mà mình cảm thấy da mình như bong bóng nước mong manh dễ vỡ vậy.

Sáng hôm sau! Da đổ dầu nhiều hơn bình thường, mình không rõ vì sao?! Nói chung là làn da không có gì khác biệt so với khi apply 2 lớp toner nên chắc chắn mình không áp dụng lại phương pháp 7 lớp toner và vì đã tìm hiểu nên mình cũng thấy được làn da mình không nhất thiết phải cấp nước nhiều để làm gì mà thay vào đó là mình chăm sóc từ bên trong cơ thể nhiều hơn để tránh làn da của mình sẽ ỉ lại vào các sản phẩm bôi ngoài.

Đối với mình thì khi làn da thiếu nước sẽ gặp phải tình trạng: da sần sùi, kém đàn hồi, nổi mụn liti đầu trắng, để khắc phục đơn giản là mình tiếp nước cho cơ thể ngay và làn da sẽ bình thường trở lại. Để có làn da căng bóng, đàn hồi và hồng hào hơn thì mình cố gắng tập luyện hằng ngày đem lại hiệu quả còn tốt hơn là sử dụng các sản phẩm đắt tiền( chỉ sau 1 tuần).

Rất hy vọng là bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn đang tìm hiểu về phương pháp "7 skin method" và nếu các bạn đã áp dụng phương pháp này thì hãy chia sẻ cho mình biết về hiệu quả của nó đối với làn da của các bạn nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến