Phân biệt hàng giả/ hàng chính hãng bằng mã vạch in trên bao bì sản phẩm???

Xin chào các bạn!
Mình có đọc được rất nhiều comment về vấn đề phân biệt hàng giả/ hàng thật bằng mã vạch trên các trang blog hay diễn đàn trao đổi về làm đẹp và các bạn cho rằng chỉ nên mua các sản phẩm có mã vạch đầy đủ là yên tâm nhất và chắc chắn là hàng chính hãng.
S
Để phân biệt hàng thật giả mà chỉ nhìn vào mã vạch là hoàn toàn không đúng nhé các bạn. Có 1 sự thật rất đơn giản là mã vạch có thể được copy mà không có vấn đề gì. Bạn có thể sử dụng phần mềm quét mã vạch trên các sản phẩm giả mà vẫn ra thông tin của sản phẩm chính hãng. Mình cũng muốn nói thêm là mã vạch được in trên sản phẩm thường chỉ để cho khách hàng biết nguồn gốc hay thông tin của sản phẩm mà thôi. Có những hãng có in mã vạch nhưng khi các bạn quét và tìm kiếm trên google thì không ra thông tin, điều này cũng rất bình thường vì có thể hãng chưa cập nhật thông tin cho sản phẩm đó nên nhiều bạn đã lầm tưởng mình mua nhầm phải hàng giả. Thêm nữa là các shop tại VN có thể tự cập nhật thông tin( mã vạch) cho sản phẩm mà họ bán( có thể là giả/ tự làm), có một số sản phẩm ( shop quảng cáo của nước ngoài) nhưng quét code thì ra thông tin Tiếng Việt???? <--- không ổn chút nào nhé. Mình đã mua thử 1 vài sản phẩm giả nên biết rất rõ về vấn đề này nhé nhưng không tiện chụp hình lại đưa lên đây.

Vậy giờ làm sao phân biệt được hàng chính hãng hay không? Có rất nhiều cách rất đơn giản nếu bạn chịu khó để ý 1 chút.

1. Mức giá: chênh lệch quá cao so với giá bán lẻ của hãng.( không so mức giá với các cửa hàng bán hàng xách tay khác nhé). Giá chênh lệch tầm 500~ 1 triệu. (Cái này chỉ để tham khảo 1 phần thôi nhé). Ví dụ hiện nay xuất hiện Hàng fake phấn mắt Naked 1, 2, 3 giá chỉ tầm trên dưới 300K hay 400K trong khi giá thực tế ~> 1 triệu 3 hàng xách tay.

2. Bao bì
Các bạn có thể xem các bài review của sản phẩm bạn muốn mua, để ý các chi tiết bao bì ngoài và trong của sản phẩm. Hàng Fake chắc chắn in ấn sẽ không đẹp bằng của chính hãng vì được scan lên máy và in lại. Chữ viết của hàng Fake sẽ nhòe hơn 1 chút, các chi tiết logo hay hình ảnh sẽ không sắc sảo bằng chính hãng. 
Khi mua hàng của các shop xách tay các bạn hãy hỏi họ có sự cam kết về hàng chính hãng không nếu thấy nghi ngờ về mức giá, mẫu mã, có hướng dẫn cách phân biệt hàng thật giả hay không vì đa số các shop bán hàng hiện nay đều sẽ gặp các trường hợp khách hàng hỏi về nguồn gốc sản phẩm nên sẽ đều chuẩn bị trước thông tin phân biệt hàng thật giả để khách yên tâm hơn khi mua hàng.

3. "Chất" của sản phẩm.
Cũng như bao bì, bạn nên đọc review chất lượng của sản phẩm bạn muốn mua, mỗi sản phẩm sẽ đều có mùi hương đặc trưng hoặc đặc điểm về chất lượng như màu sắc, chất kem ( nếu về son, kem dưỡng....). Hàng fake sẽ không thể nào làm ra sản phẩm có chất lượng giống 100% so với hàng chính hãng được, ví dụ màu phấn mắt Naked: màu không lên như chính hãng, nhất là màu đen.
Hiện tại cách phân biệt hàng giả của mình chỉ mới có 3 cách như trên, sau nếu có tìm thêm được cách nào thì sẽ update cho mọi người cùng biết. Mình thấy 3 cách trên cũng đã phát hiện khá chính xác hàng thật giả rồi nên hy vọng mọi người thấy tin trên có ích. <3 Love you all!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến